Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Căn hộ 63,8m² đầy thú vị của nhà tâm lý học ở Sài Gòn

Tags

ko với săng rác, kiên quyết chỉ giữ lại các món đồ nhu yếu nhất - chậm tiến độ là vài nét sơ qua về căn hộ đầy thú vị của chị Huyền Trân.
Tôi biết tới không gian sống của chị Huỳnh Huyền Trân (Vanilla), qua lời "mai mối" của 1 người bạn. Lời bỏ nhỏ của bạn rằng "Nhà đẹp và phổ thông điều thú vị bởi chị ngoài mặt theo lối tối giản" làm cho tôi không khỏi tò mò. đơn thuần vì cá tính tối giản thì tôi biết thừa rồi, nhưng căn ngôi nhà áp dụng triệt để bắt mắt tối giản thì tôi chưa từng tận mắt chứng kiến bao giờ.


Là 1 người khiến cho trong lĩnh vực tâm lý học, chị Trân quan tâm phổ quát đến môi trường sống sở hữu ý kiến "Nó phải là chốn bình lặng giúp bạn phục hồi năng lượng sau một ngày làm cho việc căng thẳng". Chúng tôi đã bắt đầu câu chuyện bằng khái niệm tối giản của chị: "Lối sống tối giản là cách thức sống cắt giảm đồ tiêu dùng xuống đến mức tối thiểu, chỉ giữ lại những thiết bị nhu yếu nhất. Nhưng mục đích chẳng phải chỉ để ngôi nhà thông thoáng, ít tốn thời kì dọn dẹp… mà sở hữu chị cốt yếu là cho tâm hồn. Người tối giản sở hữu ít đồ đoàn nhưng họ luôn trân trọng từng thứ một. Ít đồ ko có tức thị ít mãn nguyện".

Giấc mơ về ngôi nhà ít đồ đạc
ko để tôi phải chờ đợi đa dạng, chất tối giản đã chào đón tôi ngay trong khoảng các bước chân trước hết qua cửa nhà. Căn hộ mang diện tích 63,8m² trông hết sức thoáng mắt, phần bởi nhà ít đồ đạc tới bất thần, phần bởi tông màu trắng - màu gỗ sồi bỗng nhiên đã phát huy khả năng làm cho không gian nhẹ nhõm , gọn ghẽ của mình. điểm nhấn trong nhà tới từ những đồ trang trí màu xanh tiffany – gam màu mê say của chị.

nói về căn hộ của mình chị bảo "Điều chị thích nhất ở nhà mình là nhà tuy nhỏ nhưng phần đông tất cả một thể nghi và chất lượng ko thua khách sạn 5 sao. đồ đạc tối giản, đa năng và không với những tiểu tiết cầu kỳ, tránh phát sinh công lau dọn". Căn hộ thoáng đãng và nhẹ nhõm có tông màu trắng này nằm ở quận Bình Thạnh. san sớt mang tôi lý do tuyển lựa phong cách tối giản cho căn hộ của mình, chị Vanilla kể: "Xuất thân trong gia đình buôn bán , ngày nhỏ phòng ngủ của chị thường bị ba mẹ chất đầy hàng hoá vào ấy . Thế nên, ngay từ bé xíu chị đã luôn ước mong với 1 căn nhà riêng màu trắng, nhỏ thôi, thật gọn với ít đồ đạt và phải sở hữu khoảng trống cho cây xanh.

Sau này khi có dịp xịt thăm Nhật Bản, lạc vào các shop nội thất theo phong cách tối giản mang tên Muji của Nhật, chị bị mê man bởi tông màu gỗ tình cờ , những thiết bị nhỏ nhưng đa năng và tinh tế. Chị cũng bị ấn tượng mạnh bởi phương pháp sắp xếp các vật dụng trong căn nhà của người Nhật. Thế là lúc đủ tiền đầu tư căn hộ của riêng của mình, chị đã biến phần đông các điều mơ ươc ngừng thi côngĐây thành sự thật". Căn hộ của chị tiêu dùng những tông màu sáng, trung tính mang nội thất thuần tuý , hiện đại. Đúng như ước mong thưở ấu thơ , căn hộ dù nhỏ nhưng chị vẫn dành ko gian để trồng cây xanh, khiến cho tiểu cảnh thư giãn. Để vận dụng phong cách tối giản (Minimalism) cho căn hộ của mình, chị Vanilla đã vận dụng các điểm thích hợp trong khoảng hai cuốn sách "Lối sống tối giản của người Nhật – Sasaki" và "Nghệ thuật bài trí của người Nhật – Marie Kondo", sáng tạo thêm một số thứ khác và nhờ tới đơn vị kiến trúc mang cộng gout. Tổng tầm giá nội thất, decor của căn hộ khoảng 300 triệu.

Trong quá trình cộng các kiến trúc sư thiết kế , nội thất trong nhà được chị lược bỏ tối đa, chỉ giữ lại những đồ vật nhu yếu nhất mà không làm cho mất đi sự hài hòa của ngôi nhà. tiện dụng nhận thấy, đa phần nội thất trong căn hộ của chị đều là nội thất đa năng, nội thất âm tường. những mảng tường trắng nền nã, màu gỗ trùng hợp gần gũi , những tuyến đường nét thẳng, đơn thuần được chị Vanilla chọn lọc

cùng lúc để căn hộ luôn gọn, giữ được chất tối giản, chị luôn hạn chế đồ sử dụng ở mức vừa đủ: "Vật dụng trong bếp, chị chỉ đồ vật đúng nhu cầu tiêu dùng mỗi ngày như 2 nồi, 2 chảo (một to , một nhỏ), 6 chén, 6 đũa, bút bàn làm việc cũng số lượng vừa đủ. những thứ còn dư, chị cho vào ngăn tủ hết, khi nào mang khách mới mang ra như thế nhà luôn gọn gàng và chủ nhân tiết kiệm được  thời kì thu dọn ." Trong không gian sinh hoạt chung, bàn phòng khách kiêm bàn ăn. các ngăn cất tích hợp khéo léo và thẩm mỹ.

Hiện thực hoá ngôi nhà theo bắt mắt tối giản
Căn hộ của chị Vanilla gồm hai phòng ngủ, 1 phòng khách - bếp, 2 toilet. kể về căn hộ tối giản của mình, chị cho hay "Người Nhật có triết lý rất hay 'Để không gian của bạn đẹp lên, rất đơn thuần , chỉ cần lấy đi những thứ ít đẹp'. Thế nên đồ nội thất trong nhà chị ngoại hình đa số hệ tủ, nhờ vậy mà dù nhà nhỏ nhưng chị có vô kể không gian để cất đồ rất gọn gàng". quả thật trong căn hộ, chỉ cần để tâm, bạn sẽ khám phá ra những kho đồ ẩn được mẫu mã rất khéo léo. Giường ngủ tích hợp luôn ngăn chứa đồ. Đồ đạc, áo xống trong nhà được sắp đặt theo phương pháp KonMari nổi danh của người Nhật. các thiết bị đều được xếp gọn vào những hộc tủ mang ray inox bên trong nên rất gọn gàng , ngay cả bếp nấu xong cũng không với bất kỳ đồ vật nào trên bề mặt bếp. Góc làm cho việc tích hợp trong phòng ngủ... ... nhưng nhờ ngoài mặt tối giản mà vừa gọn gàng, vừa đảm bảo thẩm mỹ.

hiện nay nhà chị Vanilla không sở hữu hậu sự rác, bởi thổi nấu xong chị mang rác ra khu vực rác ngay. Trong toilet, chị dùng chiếc giấy mang thể tan trong nước. Khăn mặt cũng được chị thay bằng bông tẩy trang - vừa vệ sinh cho da hơn khăn mặt truyền thống phổ biến lần vừa tiết kiệm thời kì giặt, phơi. Trong toilet chỉ trang bị độc nhất vô nhị 1 hũ bằng sứ trắng với nắp đậy để cất bông tẩy trang, tóc dơ... Thảm chùi chân truyền thống được thay bằng những chiếc khăn nhỏ chỉ rộng 30x30cm nhưng mang độ dày vừa đủ và thấm nước. Để giữ giàng sự tối giản cho tổ ấm của mình, chị Vanilla còn đề ra một số nguyên tắc như "mỗi chuyến du lịch , tôi mua độc nhất 1 loại magnet nhỏ xíu biểu tượng cho mỗi quốc gia đã tới và dán tủ lạnh". có đồ đạc, chị nhìn kĩ từng món và hỏi mình "Món đồ này mình có thật sự cần không"? Nhờ sự "đấu tranh" quyết liệt mang chính mình mà căn hộ đã đúng tức là chốn bình yên của chị.

Tiễn tôi ra về, trên môi chị óng ánh nụ cười: "Những bài viết chia sẻ về ngôi nhà theo bắt mắt sống tối giản của chị trên facebook đã truyền cảm hứng cho hồ hết chị em khác. Họ cũng "tranh" nhau thu vén nhà gọn ghẽ rồi cùng chụp hình "khoe" nhau". tư nhân tôi, sau 1 buổi chuyện trò sở hữu chị, tôi cảm thấy điều này dễ hiểu khôn cùng . Bởi bắt mắt chị lựa chọn chính là 1 cách thức buông bỏ,  1 tuyển lựa thông minh để sống đơn thuần, hạnh phúc. Mà hạnh phúc thì người nữ giới nào mà không mong muốn cơ chứ!


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon